Hướng dẫn làm bánh quế cuộn ngon miễn chê

Chỉ cần một cuộn bánh quế thơm ngon và một ly sữa nóng là bữa sáng của bạn đã đủ chất rồi đấy!
Để thực hiện món bánh quế cuộn này, bạn cần:




Nguyên liệu:

+ 1 gói men nở

+ 1 cup sữa hạnh nhân không đường

+ ½ cup bơ chay, chia đôi

+ ¼ thìa cà phê muối

+ 3 cup bột mỳ đa dụng

+ ½ thìa cà phê bột quế

+ ¼ cup + 1 muỗng đường, chia đôi

Cách làm:

Trong một cái chảo lớn, đun sữa hạnh nhân và 3 muỗng bơ chay cho đến khi ấm và tan chảy, đừng để sôi (có thể cho vào bát quay trong lò vi sóng 30 giây). Bạn bắc ra khỏi bếp (lò vi sóng) và để nguội đến nhiệt độ khoảng 40 độ C (nhiệt độ không được quá cao nếu sẽ bị chết men).

Bạn cho hỗn hợp sang một cái bát trộn lớn và rắc men vào, để men hoạt động trong khoảng 10 phút rồi cho thêm 1 muỗng đường và ít muối vào, quấy đều.


Bạn cho mỗi lần ½ muỗng bột mỳ đa dụng vào, quấy đều đến khi hết bột mỳ. Hỗn hợp bột phải đặc. Khi không thể quấy được nữa, cho nó ra một mặt phẳng có phủ một lớp mỏng bột mỳ khô, nhào thêm một vài phút và nặn thành hình quả bóng to. Bạn rửa sạch bát trộn bột, xịt một lớp dầu nho hoặc dầu hạt cải lên bát rồi cho cục bột vào, lấy nilon bọc thực phẩm phủ lên và để bột nghỉ trong khoảng 1 giờ, hoặc đến khi kích thước tăng gấp đôi.

Trên một mặt phẳng có phủ bột mỳ khô, bạn cán cục bột thành hình chữ nhật mỏng. Bạn quét 3 muỗng bơ chay đã nấu chảy và rắc ¼ cup đường cùng ½ – 1 muỗng bột quế lên trên cùng.


Bạn từ từ cuộn hình chữ nhật lại theo chiều dài. Sau đó, bạn dùng dao cắt thành từng đoạn từ 4-5cm (khoảng 10 cuộn), đặt vào một cái khay đã được tráng bơ. Bạn cần chọn khay sao cho nó chứa được 10 cuộn. Bạn quét nốt 2 muỗng bơ tan chảy lên trên và dùng bọc thực phẩm phủ lên trên cùng rồi để sang bên. Bạn bật lò nướng trước lên đến 175 độ C.


Khi lò nướng đã đạt nhiệt độ cần thiết, bạn bóc lớp nilon bọc thực phẩm ra, cho khay vào nướng khoảng từ 15-30 phút, hoặc đến khi bánh chuyển màu nâu vàng. Bạn để nguội từ từ trong vài phút và thưởng thức ngay.

Gợi ý thêm: Bạn có thể phủ lên trên lớp kem phomai lạnh hoặc đơn giản là hỗn hợp bột đường và sữa hạnh nhân.



0 nhận xét: